พักยก 1

Categories:

  



















ได้กลับมาอยู่บ้าน 1 อาทิตย์ เย้ เย้ เย้ ^^ 
ดีใจ เพราะคิดถึงบ้านสุดๆ ที่ไหนจะสุขใจเหมือนบ้านเรา
แต่ก็ต้องฟิตให้เต็มที่เพื่อเตรียมรับมือกับยกต่อไป
แล้วก็ต้องปรับวิถีชีวิตด้วยละ ชีิวิตรูปแบบใหม่เป็นยังไง เชิญติดตามได้ค่ะ ^^v 

สบายสุดๆ
โดย Apple Patcharee เมื่อ 1 ตุลาคม 2010 เวลา 10:02 น.

เมื่อวานออกจากศิริราช แวะให้วิตามินกับอ.สาธิตที่ชีวจิต

คลินิกชีวจิต













รู้สึกว่าแข็งแรงขึ้น กลับมาถึงบ้าน บ้านมอมมาก ลุงกะป้า 
เลยต้องช่วยกันทำความสะอาด ถึงเหนื่อยแต่ก็สุขสุดๆ 
เมื่อคืนหลับสบาย ไม่มีพยาบาลมากวน เช้ามาไปออกกำลังกาย
ในสวน อากาศข้างนอกมันสดชื่นจริงๆ ถ้ามีตังค์ จะสร้างสวนดาดฟ้า
ในรพ.คนไข้จะได้สูดอากาศบ้าง ^^ 


เพิ่งรู้
โดย Apple Patcharee เมื่อ 2 ตุลาคม 2010 เวลา 11:32 น.

คิดมาตลอดว่าเราเป็นคนผมบาง เวลามีผมร่วงทีจะแสนเซ็ง 
แต่ตอนนี้ร่วงวันละหลายร้อยเส้นมาหลายวัน ยังไม่มีท่าที
ว่าจะหมดหัว อืมม์ เราก็ผมเยอะเหมือนกันแฮะ 
ตอนนี้ไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่ เพราะสามีบอกว่า 'เปิ้ลเป็นยังไง พี่ก็รัก' 
แถมพี่ชายเรายังชิงสกินเฮดไปล่วงหน้า บอกตัดเป็นเพื่อนน้อง 
เสียแต่ว่า เวลาไปไหนคงต้องหาหมวกใส่ เพราะบุคลิกเรา
ไม่เข้ากับสกินเฮดเลย แถมหมวกที่พี่ชายซื้อมาให้แต่ละใบ 
ไม่เหมาะเดินในเมืองร้อนเลย เป็นสไตล์นางเอกเกาหลีทั้งนั้น ทำไงดีล่ะ ^^



เป็นซะเอง
โดย Apple Patcharee เมื่อ 3 ตุลาคม 2010 เวลา 14:11 น.

ตั้งแต่รู้ว่าป่วยจนเข้ารพ. พี่ชายเราคอยเป็นกำลังใจให้ตลอด
และคอยกีดกันไม่ให้ใครมาเยี่ยมเพราะห่วงกลัว เราติดเชื้อ 
แต่มีอยู่วันพี่นั่งสูดน้ำมูก เราถามเป็นหวัดเหรอก็บอกเปล่า แค่แพ้อากาศ 
พอเราไล่กลับก็งอนนิดๆ ปรากฏพี่เป็นหวัด 2009 แต่ดีที่เราไม่ติด 
พี่เราเป็นหวัดจนน่วม ทั้งพะอืดพะอม กินข้าวไม่ลง แถมยังมีทีท่างอแงกึ่งกลัว 
มีบอกอีกนะ ว่าลืมถามหมอว่าถ้าไม่มาหาหมอจะตายหรือเปล่า 
ไม่เหลือฟอร์มพี่เลี้ยงคนเดิมเลย ขอให้พี่หายไวๆ จะได้มาเป็นกำลังใจให้เราต่อ คริ คริ


โคโดโมะ
โดย Apple Patcharee เมื่อ 4 ตุลาคม 2010 เวลา 9:07 น.
  
ใช้แปรงสีฟันโคโดโมะของเด็กวัย 1 ขวบมาเป็นเดือนแล้ว 
เหตุเพราะเกร็ดเลือดต่ำ เลือดจะออกตามไรฟันง่ายและอาจไม่หยุด 
หมอให้ใช้แค่น้ำเกลือบ้วนปาก แต่เราต่อรองจนหมออนุญาต
ให้ใช้แปรงเด็กได้ เลยเพิ่งรู้ว่าแปรงโคโดโมะนิ่มมาก 
แล้วก็เล็กจนแปรงได้ทีละซี่ ทุกวันนี้เลยหัดแปรงด้วยสติ 
แปรงไปทีละซี่จนครบ เฮ้อ ก็ดีเหมือนกันนะ ^^

















ใจหายใจคว่ำ
โดย Apple Patcharee เมื่อ 5 ตุลาคม 2010 เวลา 9:46 น.

หมอให้กินยาเลื่อนประจำเดือนในช่วงให้คีโม 
และเพิ่งให้หยุดตอนกลับบ้าน สั่งว่าถ้ามาเยอะผิดปกติต้องรีบไปรพ.
เพราะอาจต้องให้เกร็ดเลือด ปรากฏประจำเดือนเรามาแบบทะลักทะลาย 
ราวกับน้ำป่า เย็นวานสามีต้องเหาะจากออฟฟิศมาพาไปเจาะเลือด
ที่รพ.กรุงเทพ รอผลอยู่ 2 ชม.กังวลว่าต้องแอดมิทก่อนเวลา 
แต่โชคดีที่เกร็ดเลือดแม้จะมีน้อย แต่หมอบอกว่าน่าจะเพียงพอ
ให้เลือดหยุดเองได้ และยังไม่ซีดจัดเลยยังไม่ต้องให้เลือด 
เฮ้อ เราก็เลยต้องลุ้นกับน้ำป่าต่อ เกิดเป็นหญิงแท้จริงแสนลำบาก

แถมวันนี้ยังเฟอะฟะกัดปากตัวเองอีก เลือดไหลจ๊อก 
ไม่เหมือนเวลาเกร็ดเลือดสูงๆ อมน้ำเกลือเท่าไหร่ก็ไม่หยุด 
ก่อนจะตกใจไปมากกว่านี้ นึกขึ้นได้ใช้ไม้พันสำลีกดแผลไว้ 
กดอยู่ 5 นาที ใช้ไป 6 อัน เลือดถึงหยุด เฮ้อ..


ใกล้แล้ว
โดย Apple Patcharee เมื่อ 7 ตุลาคม 2010 เวลา 15:15 น.
 
ตอนให้คีโม ก็ภาวนาไม่ให้ผมร่วง พอหมอบอกว่า ไม่ร่วงน่ะสูตรอื่น 
สูตรนี้ร่วงทุกราย ก็เริ่มทำใจ พอผมร่วงวันละหลักร้อย เริ่มสยองขนลุก 
พอร่วงบ่อยเข้าแต่ไม่หมดสักที เริ่มภูมิใจ เออ ผมเราหนาดีแฮะ 
พอร่วงมากเข้า ชักขี้เกียจกวาด เลยมีกิจวัตรนึงเพิ่มขึ้นมา 
คือสางผมตัวเองให้ร่วงใส่ถุง ทำทุกวันๆ ละ 3เวลา ตอนนี้ใกล้เหม่งแล้ว 
เห็นหนังศีรษะขาวจั๊วะ จนคิดว่า ชั้นต้องทาครีมกันแดดลงบนหัว
ก่อนออกจากบ้านมั้ยเนี่ย ลำพังหมวกอาจเอาไม่อยู่นะ เดี๋ยวดำ^___^


เป๊ง! ยก 2
โดย Apple Patcharee เมื่อ 4 ตุลาคม 2010 เวลา 9:07 น.

ตอนนี้ได้ห้องที่ศิริราชแล้วจ้า แอดมิทวันอาทิตย์นี้ เพื่อให้คีโมรอบ
คงต้องอยู่รพ.หลายวัน สู้โว้ย!! <^__^>
ขอบคุณทุกๆ คนเลยค่ะ ตอนนี้โด๊ป และไปให้วิตามินทุกวันเลย 
เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงที่สุด จะได้ไม่แพ้คีโมค่ะ เดี๋ยวจะขึ้นชกแล้ว 
ต้องพึ่งทั้งใจและกายเรานี่ล่ะ ^^

= To Be Continue ยกที่สอง : ผมจากไป ใจยังอยู่ =

Spread The Love, Share Our Article

Related Posts

No Response to "พักยก 1"

แสดงความคิดเห็น